Thứ Tư, 5 tháng 3, 2014

R.I.P con chòe lửa :)

chjm lợn nhắn tin: 
- chị hôm nay có đi học ko, con chích chòe lửa nhà mình bị chuột cắn chết rồi, mẹ đang tiếc con chòe lửa
alo cho mẹ thì mẹ kêu:
- cái con chuột nhắt, nó đi theo cái đg dây sắt, nó vào lồng con chim cu gáy, con cu gáy nó khỏe, nó giãy được, chỉ bị rụng vài cái lông đuôi, còn cái con chòe lửa, nó bé, yếu hơn, nên bị con chuột nhắt nó thịt mất rồi, còn mỗi 1 rúm lông, tiếc ơi là tiếc. Bố mày với em mày cả ngày nay tiếc con chim mà không thèm ăn cơm kia kìa. Mà con cu gáy bị chuột nhắt tấn công như thế, nên nay nó sợ, chả gáy gì cả!
:( haizzzzzzzzzzzzzz
thật chứ, nói chả ai tin, nhà mình, nuôi chim ko phải vì đú đởn đua đuổi gì đó đâu, mà là vì yêu thương nó thật sự, coi nó như 1 thành viên trong gia đình ấy. 
nhất là con chim cu gáy, 1 ngày mọi người trong nhà mà đi vắng, gặp cái là nó mừng quýnh, gáy liên tục, còn gật đầu lia lịa, như cái kiểu chó mừng chủ ấy :( gẩy tay cái là nó gáy luôn, con cu gáy này rất thích ăn lạc. Trước, mấy ngày mình ở nhà, mấy lần cho nó ăn lạc... nó ăn xong nó mổ tay mình, đuổi mình đi, đóng cửa lồng lại cho nó >_< đểu lắm
còn con chích chòe lửa, bé bé xinh xinh, đuôi dài ngoẵng, mắt lúc nào cũng thao láo thao láo, cứ thấy cầm cái hộp sâu là ngóng ngóng, thòm thèm, mặt tội tội như kiểu dân chết đói năm 1945 ấy
còn con chào mào thì mình ít quan tâm nó cho lắm :(
chỉ biết con chào mào là nó rất sạch sẽ, chăm tắm, và thích ăn chuối cực kỳ, mấy lần thấy mẹ mình nhìn vào lồng con chào mào và quay ra mắng bố:
- trời ơi, chuối thì héo queo quắt, hết sạch rồi, mà ông ko thay cho nó mấy mẩu chuối mới à? suốt ngày tôi chỉ thấy ông đi ra đi vào, lượn lờ cái bếp, chốc chốc lại thấy bay mấy quả chuối rồi, tưởng cho chim ăn, ai ngờ ông đớp hết hả?
mẹ mình hay tắm cho chúng nó lắm :) có cái lồng tắm cho chim ấy, để 1 cái khay nước ở đó, pha nước âm ấm để đó, rồi mở cửa lồng, hùa chim ra tắm
con chào mào thì chăm tắm, còn riêng con chòe lừa thì lười, mấy lần mẹ mình điên tiết, hùa nó như hùa vịt :)) buồn cười dã man =))))
- lười à? lười đc với bà ko?

R.I.P con chòe lửa :) .... coi như mài đã hoàn thành 1 kiếp sống, hóa kiếp khác sung sướng hơn nhé :)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét