Chủ Nhật, 9 tháng 3, 2014

Buổi họp cuối cùng giữa cô và trò

Nay đi họp lớp... cảm giác như đây chính là buổi họp cuối cùng giữa cô và trò ấy.
Thấy hơi buồn... thời gian trôi nhanh thật là nhanh.
Cô bảo:
- các em ở đây có ngy hết chưa?
- các em ở đây đã có ai lấy ck chưa?
- học xong thì cố lên học thạc sĩ, ko sau này ck còn vào rồi bận ko học đc
- cô khuyên các em nữ nên lấy ck trước 27 tuổi, tuy rằng cô tin vào khoa học, nhưng đôi lúc cũng tin vào số mệnh, ko phải ai cũng có thể lấy chồng trước 27 tuổi đc, nhưng nếu có cơ hội thì ta nên chớp lấy nó, đừng có để tuột mất... trước 27 thì ko sao, chứ sau 27, lúc đó 28-29 tuổi rồi, các em sẽ thấy rằng, thời gian nó trôi nhanh cực kì luôn... tuổi tác khi ấy nó cũng cao rồi... con gái chúng ta còn chửa đẻ... cái tuổi đẻ sau 30 nó ko tốt, hại cho cả mẹ lẫn con.
- các em bây giờ có thể chưa biết đc giá trị của tình bạn nơi mái trường đại học này, chứ sau này 10 năm sau, khi ấy các em đã đi làm, đã có gia đình...v.v có các mối quan hệ rộng bên ngoài, các em sẽ thấy ko đâu bằng tình bạn nơi mái trg đại học này :)
- các em ra trg, quan hệ rộng, hãy luôn nhớ biết giữ lấy bản thân mình, như cô ví dụ, 1 ng bạn của cô, yêu và lấy ck sau khi tốt nghiệp, rồi sau đi làm, thì lại đi yêu cái ông sếp, ông sếp đã có vk có con, ông sếp này trải đời, có tiền, có sự nghiệp, đủ mánh khóe để mê hoặc..., vậy là h cứ làm vk hờ của ông sếp ấy... đi họp lớp xấu hổ chả dám đi, vì cả lớp ai cũng biết, tự dưng bản thân mình bị tách biệt với cả lớp như thế... mọi mối quan hệ... các em nên biết người biết ta, các em vẫn còn non nớt, chưa trải đời, chơi với những người lớn tuổi, các em phải biết cẩn thận, giữ  mình, có khoảng cách, mình còn trẻ, sao chọi đc với họ...
_________________________________________

Chả con bao lâu nữa, mình sẽ ra trường rồi ư? Mình sẽ đi làm ư?
Mình thấy sợ, mình chưa sẵn sàng, thật sự chưa sẵn sàng 1 chút nào.
Sao đời người ngắn ngủi thế này, cho tôi thêm thời gian đi, không thì chậm lại 1 chút cũng được...
Cứ nghĩ đến mà tim gan đau nhói... Thấy sợ...
_____________________________________
nhanh sớm chưa chắc đã phải là hay
chậm muộn chưa hẳn đã phải là dở
ngày nay khác ngày trước
"trâu chậm uống nước đục" có thể đúng với ngày xưa, còn ngay nay, mình sống với phương châm "đã chậm là cho chậm hẳn", lúc này thì "trâu chậm uống nước trong" chả ai tranh giành với ta nữa, cứ nhẩn nha mà uống thôi.
:) hít thở thật sâu, thư giãn, nghe nhạc, và đừng lo nghĩ j nhiều về vấn đề tương lai, công việc hay ck con nữa...
kệ cmnđ, đéo quan tâm :)
giục tốc bất bại :)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét